วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

คู่มือเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวแสนสวย


        "เย่ๆๆๆๆ  ในที่สุด  ก็มีเจ้าชายสอยเจ้าหญิงผู้เลอโฉมอย่างฉันลงมาจากคานสักทีนะ"  สาวๆ หลายคนคงกำลังบอกตัวเองแบบนี้อยู่ใช่ไหมคะ  ถ้าใช่  ชะนีลูกพีชขอแสดงความดีใจอย่างสุดซึ้งกับว่าที่เจ้าสาวด้วยค่ะ  แล้วก็ฟังที่ชะนีลูกพีชจะบอกต่อไปนี้ให้ดีๆ ค่ะ  ถ้าสาวๆ อยากเป็นเจ้าสาวที่เพอร์เฟค  และสวยที่สุดในงาน  โฮะๆๆๆๆๆ (เอามือป้องปากแล้วหัวเราะแบบผู้ดี)

อันดับแรก  เตรียมความสวยจากภายใน

ข้อ 1.  เผื่อเวลาไว้เยอะๆ ค่ะ  อย่าชะล่าใจ  มาเตรียมตัวตอนเหลือเวลาน้อยกว่า 2 เดือนแล้ว  จากประสบการณ์ของชะนีลุกพีช  เวลาเท่านี้สวยไม่ทันค่ะคุณขา

ข้อ 2.  ออกกำลังกายด้วยการคาร์ดิโอ้ (วิ่งลู่  ว่ายน้ำ  กระโดดเชือก  เป็นต้น)  อย่างน้อยวันละ 40 นาที นอกจากจะช่วยลดส่วนเกินทำให้ใส่ชุดเจ้าสาวสวยแล้ว  ยังเป็นการกระตุ้นการหมุนเวียนเลือด  ทำให้เราจิตใจแจ่มใส  ผิวพรรณเปล่งปลั่ง  แลดูมีออร่าด้วยนะคะ

ข้อ 3. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์  ลดพวกขนมหวาน  ของมัน  ของทอด  กินอาหารประเภทไฟเบอร์เยอะๆ  เพื่อช่วยในเรื่องการขับถ่าย  มันทำให้เราหน้าใสไรสิวจริงๆ นะเออ  อ้อ  แต่อย่าทานน้อยไปนะตัวเอง  ถ้าร่างกายได้ได้รับพลังงานไม่เพียงพอ  มันจะโทรม ผิวหนังเหี่ยวง่ายนะเธอว์

ข้อ 4. ดื่มน้ำวันละ 1.8 - 2.5 ลิตร  สาวๆ รู้ไหมคะ  ว่าการดื่มน้ำน้อยมีผลเสียต่อร่างกายแค่ไหน  แล้วการดื่มน้ำเยอะมีผลดีต่อร่างกายเรามากเพียงใด  108 พันข้อเลยค่ะคุณ  แต่ข้อที่ชะนีลูกพีชชอบมากที่สุดคือช่วยให้ผิวหน้าเต่งตึงขึ้น  เด้งขึ้นจริงๆ นะ

ข้อ 5. ห้ามนอกดึก  ควรนอนไม่เกิน  4 ทุ่มนะจ๊ะสาวๆ  เพราะการนอนดึกมันคือปีศาจร้ายอันดับ 1 ที่คอยทำร้ายผิวหน้าเราให้เหี่ยว  โทรม  แต่งหน้าไม่ติด  ใต้ตาคล้ำ  ใช้อายครีมระดับเทพเจ้าซูสก็ไม่หายเด้อ

ข้อ 6. มาส์กหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง  จะช่วยให้หน้ากระจ่างใส   จุดด่างดำจางเร็วขึ้น  แต่งหน้าเนียนติดทนดีฝุดๆ

อันดับที่สอง  เตรียมความสวยจากภายนอก

ข้อ 1. วิเคราะห์รูปร่างตัวเองว่าเป็นสาวหุ่นแบบไหน  เช่น  เตี้ยล่ำ  สูงยาวเข่าดี  อกแฟ่บ  ก้นใหญ่ เป็นต้น แล้วเลือกชุดเจ้าสาว  ตามหุ่นของเรา ดูได้ที่  วิธีการเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง  ที่สำคัญ  ต้องลองจริงกับตัวเองทุกชุดค่ะ  บางครั้ง  จินตนาการก็ไม่สู้ลงมือทำค่ะ

ข้อ 2. หาแบบทรงผมและสไตล์การแต่งหน้าที่ชอบ  เพื่อความชัวร์  ต้องลองให้ช่างซ้อมแต่งดูก่อนวันงานจริงนะคะ  เพราะแบบผมสวยๆ ที่เราชอบเวลาอยู่กับคนอื่น  มันอาจจะทำเราดับได้เวลาอยู่กับเราค่ะ

ข้อ 3. ยิ้มเท่านั้นที่ครองโลกค่ะ  ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร  เราต้องยิ้มสู้  และใจเย็นๆ ค่ะ  คงไม่มีใครอยากเห็นเจ้าสาวขี้โมโหแน่นอน  เพราะความหน้าหงิกหน้างอจะลดความสวยลง 80% เลยค่ะ  เพราะฉะนั้นต้องยิ้มสู้และใจเย็นๆ ค่ะ  จำไว้ว่างานแต่งงานๆไหนก็ไม่มีทางเพอร์เฟค 100% ปัญหาหน้างานต้องมีบ้างไม่มากก็น้อยค่ะ  เพราะฉะนั้นทำตัวชิลๆ กับปัญหา  และเป็นเจ้าสาวที่อารมณ์ดีในวันงานดีกว่าค่ะ

Share