วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง

     

        ว่าที่เจ้าสาวมือใหม่หลายคนคงกำลังกลุ้มใจ  ตัดสินใจเลือกชุดแต่งงานกันไม่ถูกอยู่ใช่ไหม?  เพราะว่าชุดแต่งงานมีหลายทรงหลายแบบมากกกก  แบบว่าตาลายคล้ายจะเป็นลม  จะเลือกใส่แบบไหนดีล่ะไม่ต้องห่วงไปค่ะสาวๆ  นอกจากความสวยงามแล้ว  วันนี้ชะนีลูกพีชมีเทคนิคการเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรุปร่างมาฝากกันค่ะ  เพราะฉะนั้น Choice ไหนไม่เหมาะกับหุ่นเรา  ตัดทิ้งไปได้เลยไม่ต้องไปเสียดายค่ะ!!  


ชุดแต่งงานที่เรารู้จักและคุ้นเคยจะแบ่งออกไปเป็น 4 แบบค่ะ  ได้แก่

1. ทรงเอไลน์ (A-Line) 
       จะมีลักษณะบานเล็กน้อยตั้งแต่สะโพกลงไป  ไม่มีจีบ  คล้ายตัว A (ถ้าสั้นแถวบ้านเรียกทรง A ค่ะ)  ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกหุ่นเลย  เริดค่ะ  โดยเฉพาะสาวตัวเล็ก  เตี้ย  ตัน  555(นี่มั้นฉันชัดๆ T^T)  เพราะว่าสามารถพรางขาล่ำๆ เอวตันๆ ของเราได้เป็นอย่างดี  แถมทำให้ดูเพรียวขึ้นด้วยค่ะ


        ตัวอย่างชุดแต่งงานทรงเอไลน์  งามทุกชุดค่ะ  ขอบอกๆ







2. ทรงบอลกาวน์ (ฺBall Gown) 
       จะมีลักษณะช่วงเอวจะเล็กคอด  แต่กระโปรงจะบานเหมือนสุ่มไก่  ชะนีลูกพีชเรียกทรงนี้ว่าทรงเจ้าหญิงค่ะ  เพราะทรงนี้จะทำให้เจ้าสาวดูงามสง่า  ฟรุ้งฟริ้ง  ราวกับเป็นเจ้าหญิง  ชุดนี้ถือกำเนิดเกิดมาเพื่อสาวสะโพกใหญ่ค่ะ   เพราะความบานของกระโปรง  จะทำให้เอวดูเล็กคอด  และอำพรางก้นใหญ่ๆ ต้นขาล่ำๆ ได้เป็นอย่างดี  แต่เดี๋ยวก่อน  ทรงนี้ไม่เหมาะกับสาวตัวเล็ก(เตี้ย)นะคะ  เพราะจะยิ่งทำให้ดูตันและสั้นลงไปอีก (ชะนีลูกพีชอดสิยะ!)


        ตัวอย่างชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์  ฟรุ้งฟริงกระดิ่งเจ้าหญิงมากค่ะ







3. ทรงเอมไพร์ (ฺEmpire) 
       จะมีลักษณะตรงกระโปรงมีรอยต่อทรงช่วงอกแล้วทิ้งตัวลงมาเลย  ไม่รัดรูป  ดีใจกับสาวอกเล็กเลยค่ะ  ชุดนี้เกิดมาเพื่อเธอจริงๆ  เพราะใส่แล้วจะทำให้หน้าอกดูอึ๋มขั้นมาทันที  ส่วนสาวที่มีรูปร่างอ้วนและเอวใหญ่ก็ใส่ได้เหมือนกันนะตัวเธอว์  ชุดทรงนี้ช่วยพรางหุ่นได้ดีเลยแหละ  แต่ก็เสียใจกับสาวเตี้ยล่ำอีกครั้งนะคะ  ชุดทรงนี้ห้ามเลยจ้า  (เกิดเป็นคนขาสั้น  ใส่อะไรก็ลำบากเนาะ อดอีกฉัน T^T)


        ตัวอย่างชุดแต่งงานทรงเอมไพร์  สวยเหมือนกันนะ








4. ทรงหางนางเงือก (ฺMermaid) 
       จะมีลักษณะตรงกระโปรงเป็นทรงหางปลา สไตล์เจ้าหญิงเงือก  ชุดนี้ถ้าสวมใส่โดยสาวๆ หุ่นนางแบบ  สูงเพรียวแล้วละก็  เกิดแน่นอนค่ะ  สำหรับชุดนี้  เจ้าสาวควรสูงสัก 160 ขึ้นไปค่ะ  สาวตัวเล็ก(เตี้ย -.-)  อกหักอีกแว้วว  แต่ไม่เป็นไรนะคะ  มีสาวสะโพกใหญ่มาเศร้าเป็นเพื่อน  เพราะชุดนี้ไม่เหมาะกับสาวสะโพกใหญ่เหมือนกันค่ะ  มันจะเน้นสะโพกมากไป (ส่วนชะนีลูกพีช  ทั้งเตี้ย  ทั้งก้นบาน  ฮือๆๆๆ)


        ตัวอย่างชุดแต่งงานทรงทรงนางเงือก  สวยสง่ามากมาย








5. ทรงเชธหรือทรงตรง (ฺSheath) 
       จะมีลักษณะช่วงบนจะพอดีตัว  ช่วงล่างจะตรงยาวทิ้งตัวลงมาแบบหลวมๆ  ไม่รัดรูปมากนัก  ไม่เน้นรูปร่างเหมาะสำหรับสาวหุ่นผอม สูง เพรียวบาง  สำหรับสาวอวบอาจจะใส่ไม่เหมาะ  เพราะชุดนี้อาจจะใส่แล้วดูมีหน้าท้องได้


        ตัวอย่างชุดแต่งงานเชธ  เหมาะสำหรับคนหุ่นเพียวจริงๆ นะเนี่ย






เครดิตรูปภาพจาก : brides.com









Share

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น
avatar
22 กันยายน 2559 เวลา 10:31

ถ้าสาวๆ จะใส่ชุดแต่งงานแบบไทยประยุกต์ก็ดูเก๋ดีเหมือนกันนะ ประมาณนักแสดงหลายๆ คนที่ใส่อ่ะ >> http://women.sanook.com/44669/ ดูสง่าดี

Reply